Viêm tuyến tiền liệt là bệnh nam khoa phổ biến , thường gặp ở nam giới tuổi trung niên. Viêm tuyến tiền liệt mặc dù không đe dọa đến tính mạng của người bệnh nhưng lại ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe và cuộc sống hàng ngày của nam giới. Nếu không được điều trị kịp thời, viêm tuyến tiền liệt có thể gây rất nhiều biến chứng nguy hiểm. Vậy điều trị viêm tuyến tiền liệt bằng phương pháp nào là hiệu quả nhất?

Bài viết liên quan:

Viêm tuyến tiền liệt là bệnh như thế nào


Viêm tuyến tiền liệt là tình trạng tuyến tiền liệt bị viêm nhiễm do các tác nhân bên ngoài hoặc vi khuẩn tác động vào gây viêm nhiễm. Theo điều tra, viêm tuyến tiền liệt, chủ yếu do nhóm vi khuẩn xâm nhập gây bệnh ở niệu đạo, tinh hoàn…như các loại tụ cầu khuẩn, liên cầu khuẩn, trực khuẩn, đặc biệt là vi khuẩn E.coli xâm nhập ngược dòng lên gây bệnh ở các cơ quan khác sau đó lan sang tuyến tiền liệt gây bệnh. Bên cạnh đó thói quen sinh hoạt không khoa học, không điều độ, vệ sinh không sạch sẽ cũng là nguyên nhân gây ra tình trạng viêm nhiễm tuyến tiền liệt.

Phương pháp điều trị viêm tuyến tiền liệt


Với việc điều trị viêm tuyến tiền liệt, các bác sĩ sẽ dựa vào tình trạng cụ thể của bệnh để đề ra phương pháp điều trị bệnh phù hợp cho hiệu quả. Kế hoạch điều trị viêm tuyến tiền liệt bao gồm phương pháp điều trị bằng thuốc, vật lý trị liệu và có thể bao gồm cả phẫu thuật trong những trường hợp cần thiết. 

❉ Điều trị viêm tuyến tiền liệt bằng thuốc: đa số các chứng bệnh viêm nhiễm sẽ được điều trị bằng thuốc kháng sinh. Các chứng viêm nhiễm tuyến tiền liệt do vi khuẩn thì điều trị bằng thuốc kháng sinh đạt hiệu quả cao nhất. Nếu bạn mắc viêm tuyến tiền liệt cấp tính thì bạn chỉ cần dùng thuốc trong thời gian ngắn, khoảng một vài tuần là bệnh có thể thuyên giảm hoặc khỏi bệnh. Nếu trường hợp bệnh viêm tuyến tiền liệt mãn tính thì quá trình điều trị sẽ phải kéo dài hơn do vi khuẩn đã bị nhờn với thuốc kháng sinh nên rất khó chữa trị.

❉ Phương pháp vật lý trị liệu: phương pháp này dựa vào việc sử dụng một số bài tập hoặc kỹ thuật thư giãn đặc biệt để có thể ngăn ngừa được triệu chứng viêm tuyến tiền liệt. Các phương pháp này bao gồm các phương pháp:

 Tập thể dục: giúp làm căng và giãn cơ đáy chậu, kết hợp với chườm nóng để cơ được mềm dẻo hơn.

 Phản hồi sinh học: kỹ thuật này giúp bạn kiểm soát một số đáp ứng của cơ thể. Các bạn sẽ tự theo dõi nó và qua đó có thể điều chỉnh những hành động của mình.

 Tắm ngồi. Ngâm nửa dưới cơ thể trong bồn nước ấm. Tắm nước ấm có thể làm dịu đau và làm giãn cơ vùng bụng dưới. Có rất ít cách điều trị dễ dàng hơn hoặc có tác dụng thư giãn như vậy.

 Sử dụng phương pháp phẫu thuật: nếu bạn đã sử dụng tất cả các phương pháp điều trị viêm tuyến tiền liệt mà bệnh vẫn không thuyên giảm thì bạn cần phải tiến hành phẫu thuật để làm thông tắc các ống tuyến bị tắc, tránh ảnh hưởng đến khả năng sinh sản của người bệnh.

Tuyến tiền liệt có vai trò quan trọng trong sức khỏe cũng như sức khỏe sinh sản của nam giới. Tuyến tiền liệt có chức năng sản sinh ra các chất có trong tinh dịch để nuôi dưỡng tinh trùng. Khi bị mắc viêm tuyến tiền liệt, nam giới sẽ gặp các vấn đề về niệu đạo như tiểu buốt, tiểu khó…Khi có những vấn đề bất thường, các bạn nên chủ động đi khám chữa để có thể biết được tình hình cụ thể, tránh để bệnh kéo dài gây ảnh hưởng đến sức khỏe và cuộc sống.


1 nhận xét:

  1. Cám ơn bạn về thông tin bài viết, nội dụng bài rất bổ ích
    ......................................
    Mr. Ly
    Phòng Khám Nam Khoa 575
    Click xem chi tiết: điều trị xuất tinh sớm hoặc dieu tri xuat tinh som

    Trả lờiXóa

Popular Posts
Recent Posts