Liệt dương là nỗi lo, nỗi ám ảnh rất lớn đối với nam giới. Bất kỳ nam giới nào trong đời cũng có thể gặp phải tình trạng này. Khi mắc phải liệt dương, nam giới sẽ cảm thấy rất tự ti và xấu hổ về khả năng giường chiếu của mình, dễ dẫn đến bất hòa, mâu thuẫn, rạn nứt hạnh phúc gia đình. Bên cạnh đó, liệt dương cũng ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe nam giới, làm suy giảm chức năng tình dục cũng như có thể dẫn đến vô sinh tự nhiên do không thể quan hệ tình dục được.


Thực phẩm khiến nam giới dễ mắc liệt dương?

Thực phẩm khiến nam giới dễ mắc bệnh liệt dương là gì?

Những ảnh hưởng của liệt dương đến sức khỏe và sinh hoạt của nam giới là rất lớn nhưng lại không biết rằng nguyên nhân dẫn đến tình trạng này xuất phát từ chính những món ăn hàng ngày mà nam giới hay ăn. Một số loại thực phẩm hàng ngày có tác hại gây ra liệt dương rất lớn đó là: 

1. Cao trăn, thịt trăn


Cao trăn là loại thực phẩm rất quý và bổ, tuy nhiên không phải ai sử dụng cũng tốt. Thịt và cao trăn có tính nhu mà khi đưa những chất này vào cơ thể nam giới sẽ gây tác dụng tiêu cực tới các mô cương làm teo, dẹt các khoang chứa máu mô cương. Khi quan hệ do các mô cơ này bị dẹt, hẹp, nên máu không đổ đầy được các mô cương thì dương vật sẽ không thể cương được. Nếu nam giới sử dụng cao trăn lâu dài, thường xuyên thì có thể gây ra tình trạng liệt dương vĩnh viễn không thể hồi phục. Các bà vợ và các đấng mày râu phải hết sức lưu ý vấn đề này.

2. Dưa chuột



Dưa chuột là loại thực phẩm quen thuộc, có tính hàn, có tác dụng thanh nhiệt. chữa phù, giúp lợi tiểu. Tuy nhiên nếu ăn nhiều dưa chuột, sẽ gây ảnh hưởng đến chức năng thận, thận yếu có thể dẫn đến liệt dương. Do đó những người thận yếu không nên ăn dưa chuột, còn người bình thường cũng ăn với số lượng hạn chế: mỗi ngày 1-2 quả và không nên ăn trong thời gian dài tránh dẫn đến tình trạng suy giảm chức năng thận. 

3. Cà rốt


Cà rốt có rất nhiều vitamin và muối khoáng, tuy nhiên trong cà rốt có một chất gọi là Allicin. Chất này có khả năng phá hủy, loại bỏ huyết tương. Nếu ăn quá nhiều cà rốt sẽ gây hiện tượng thiếu máu, cơ thể suy nhược. Do đó, nam giới nên chú ý hạn chế sử dụng nhiều cà rốt để tránh ảnh hưởng tới khả năng tình dục. Đặc biệt không ăn cà rốt khi uống rượu. 

4. Măng


Trong măng chứa nhiều độc tố, tuy nhiên lại là món ăn chế biến được rất nhiều món ngon từ măng nên được rất người thích ăn. Mặc dù đã sơ chế măng bằng cách luộc với nước muối hay ngâm qua đêm, nhưng chất axit oxalic trong măng không thể loại bỏ hết. Chất này gây ảnh hưởng tới quá trình hấp thụ canxi và kẽm của cơ thể khiến chức năng tình dục của quý ông bị suy giảm.

5. Mù tạt


Mù tạt hay còn gọi là mù tạc là một loại gia vị được chế biến từ một số loài thực vật thuộc chi Brassica và chi Sinapis. Hạt của chúng được nghiền nhỏ sau đó dùng sản xuất ra một số loại nước tương dùng làm gia vị trong bữa ăn chúng có vị nồng và cay được sử dụng nhiều khi ăn các đồ ăn hải sản và các loại thịt thú rừng. Rất nhiều nam giới có thói quen ăn mù tạt và ăn rất nhiều tuy nhiên lại không biết rằng ăn mù tạt sẽ khiến giảm sinh lý là nguyên nhân gây liệt dương.

Ngoài các bạn cũng không nên ăn các thực phẩm có tính chất cay nóng như xả, ớt, hạt tiêu, gừng… Sử dụng các chất kích thích như rượu, bia, cafe… không hút thuốc lá hay sử dụng các chất gây nghiện, một số loại thuốc chữa bệnh cũng có thể khiến cho bạn bị liệt dương nhanh chóng. Nên có chế độ ăn uống hợp lý tăng cường các chất dinh dưỡng và các món ăn bổ dương như tinh hoàn gà, tinh hoàn dê, các món ăn hải sản như lươn, hầu, trai trai, cá quả… đồng thời kết hợp với chế độ tập luyện nghỉ ngơi hợp lý sẽ giúp bạn cải thiện được tình hình và nhanh chóng loại bỏ căn bệnh không mong muốn này.
____________________________________

☆Cùng tìm hiểu: Những bài thuốc trị liệt dương hiệu quả 

1 nhận xét:

  1. Nội dung bài viết của bạn rất hay.
    ......................................
    Mr. Trâm
    Phòng Khám Nam Khoa 575
    Click xem chi tiết: triệu chứng xuất tinh sớm hoặc trieu chung xuat tinh som

    Trả lờiXóa

Popular Posts
Recent Posts