Rất nhiều các bệnh nhân đang thắc mắc xét nghiệm giang mai hết bao nhiêu tiền vì không phải ai cũng có đủ khả năng để chi trả cho những khoản khám chữa bệnh giang mai ngay lập tức mà cần có sự chẩn bị kĩ càng về kinh tế. Bài viết hôm nay các bác sĩ Nam khoa Thái Hà sẽ giúp bạn làm rõ hơn về vấn đề này.

Bài viết liên quan:

Nguyên nhân gây bệnh giang mai

Bệnh giang mai do các xoắn khuẩn giang mai Treponema pallidum xâm nhập vào cơ thể gây ra qua các con đường chủ yếu như

- Quan hệ tình dục với các bệnh nhân bị bệnh giang mai chiếm tới trên 70% nguyên nhân gây bệnh

- Do tiếp xúc với các bệnh nhân bị bệnh giang mai khi cơ thể có những vết xước

- Do dùng chung các đồ dùng cá nhân

- Do truyền máu có chứa các xoắn khuẩn giang mai

- Do lây từ mẹ sang con

Chi phí xét nghiệm bệnh giang mai

Chi phí xét nghiệm bệnh giang mai că cứ vào rất nhiều các yếu tố như cơ sở khám chữa trị bệnh, máy móc thiết bị dùng để xét nghiệm và bản thân các xét nghiệm của bệnh. Không có một con số cụ thể cho việc xét nghiệm bệnh giang mai mà đối với mỗi bệnh nhân khi làm xét nghiệm sẽ có những chi phí khác nhau.

- Nếu bạn xét nghiệm ở những cơ sở y tế uy tín với trình độ khoa học kĩ thuật cao, máy móc hiện đại với các bác sĩ giỏi thông thường sẽ đắt hơn ở các cơ sở khám chữa bệnh khác.

- Với các bệnh nhân phải làm nhiều xét nghiệm hơn, phân tích nhiều hơn số tiền làm xét nghiệm cũng sẽ cao hơn

- Xét nghiệm gấp và cần ngay chi phí xét nghiệm cũng sẽ đắt hơn so với bình thường một chút ở các cơ sở khám chữa bệnh tư nhân

Việc xét nghiệm giang mai sẽ căn cứ vào 2 xét nghiệm chủ yếu là:

- Trước tiên các bác sĩ sẽ làm xét nghiệm giang mai bằng phản ứng sàng lọc RPR là phản ứng sàng lọc các kháng thể trong máu, trong dịch não tủy hoặc trong nước ối dành riêng cho bệnh giang mai. Xét nghiệm này là xét nghiệm bắt buộc với hầu hết các bệnh nhân để chẩn đoán sơ bộ tình hình của bệnh nhân. Nếu chúng cho kết quả âm tính (–) kết luận bệnh nhân không mắc bệnh giang mai, nếu kết quả cho dương tính (+) kết luận trong máu của bệnh nhân có các xoắn khuẩn giang mai bệnh nhân có thể đang mắc bệnh. Vì không phải lúc nào các xét nghiệm cũng cho kết quả chính xác vì thế mà các bác sĩ sẽ làm các xét nghiệm tiếp theo.

- Các bác sĩ sẽ tiến hành xét nghiệm TPHA để khẳng định và kiểm tra lại một lần nữa, nếu tiếp tục cho kết quả dương tính (+) khẳng định bệnh nhân đã mắc bệnh, nếu cho ra kết quả âm tính (–) thì kết quả có thể bị nhầm lẫn.

Nếu trong trường hợp bạn không có bất kỳ hành vi quan hệ tình dục nào hoặc tình dục rất an toàn mà lại có kết quả TPHA là dương tính (+) thì bạn nên làm thêm xét nghiệm Fluorescent Treponemal Antibody – Absorption (FTA-ABS) để sàng lọc, phân biệt bệnh giang mai với các nhiễm trùng khác.

Tùy vào mỗi bệnh nhân mà cần phải làm các xét nghiệm nào chi phí là bao nhiêu, để được làm xét nghiệm chuẩn đoán chính xác nhất và giá cả tốt nhất bạn hãy đến với phòng khám nam khoa Thái Hà chúng tôi sẽ giúp đỡ các bạn.

0 nhận xét:
Đăng nhận xét

Popular Posts
Recent Posts