Bệnh viêm niệu đạo xảy ra ở cả hai phái, là hiện tượng viêm nhiễm ở ống niệu đạo. Bệnh tuy không nguy hiểm song lại ảnh hưởng trực tiếp tới sinh hoạt hằng ngày cũng như đời sống tình dục của người bệnh. Nếu không may bị viêm niệu đạo, người bệnh nên kiêng đủ thứ song song với đó là kết hợpviệc điều trị bệnh thì bệnh mới có thể nhanh khỏi được. Bài viết này các bác sĩ Nam khoa Thái Hà sẽ chia sẻ tới bạn đọc những vấn đề nên kiêng kị khi bị viêm nhiễm niệu đạo. 

Bài viết liên quan:



Viêm nhiễm niệu đạo bắt nguồn từ đâu?

- Nhiễm khuẩn niệu đạo gây ra bởi các vi khuẩn có hại gây ra. Những vi khuẩn này tấn công theo con đường quan hệ tình dục không sử dụng biện pháp an toàn hoặc qua đường hậu môn. Ngoài ra, việc vệ sinh bộ phận sinh dục không sạch sẽ cũng là nguyên nhân khiến vi khuẩn có điều kiện thuận tiện xâm nhập vào niệu đạo và có thể lây lan sang bạn tình của mình. 

- Một số người bệnh mắc chứng dài hoặc hẹp bao quy đầu cũng có nguy cơ mắc bệnh cao hơn người bình thường. Bởi khi mắc dài hoặc hẹp bao quy đầu, nam giới rất khó vệ sinh được hết "cậu nhỏ", rãnh bao quy đầu là nơi tích tụ nhiều bựa bẩn - đây là môi trường tốt cho vi khuẩn sinh sôi phát triển gây viêm niệu đạo ở cánh mày râu. 

Viêm niệu đạo nên kiêng gì?

Để tránh ảnh hưởng tới quá trình điều trị bệnh và không gây lây nhiễm sang cho người khác, người bị viêm niệu đạo cần tuân thủ tuyệt đối những vấn đề sau:

- Không nên quan hệ tình dục bởi đây là con đường ngắn nhất gây lây lan viêm niệu đạo. Bên cạnh đó, còn giúp người bệnh tránh khỏi những bệnh lý khác như Lậu, Chlamydia.

- Không nên mặc đồ lót bó sát, ẩm ướt 

- Hạn chế ăn những đồ ăn cay nóng, thực phẩm có nhiều đồ béo, đồ ngọt, đồ uống có gas và một số chất kích thích... Những thực phẩm này sẽ làm tăng dịch tiết, tăng nhiệt ảnh hưởng đến quá trình điều trị bệnh. 

- Không vệ sinh cơ quan sinh dục bằng xà phòng,

Trong quá trình điều trị, người bệnh lưu ý nên ăn những thực phẩm giàu vitamin C, ăn nhiều rau xanh, đỗ xanh, thịt nạc và đặc biệt nên uống nhiều nước để tránh các bệnh lý về đường tiết nhiệu, gây bất lợi lúc qua niệu đạo. Bên cạnh đó, người bệnh nhớ vệ sinh cơ quan sinh dục sạch sẽ, đúng cách.

Tuy bệnh không gây tác hại nhiều như những bệnh lý khác nhưng người bệnh vẫn cần phải điều trị sớm nhất có thể bởi nếu để lâu ngày sẽ gây viêm nhiễm tới những cơ quan bộ phận khác như tinh hoàn, viêm tuyến tiền liệt hoặc rất có thể sẽ dẫn đến tình trạng vô sinh. Hãy chăm sóc bản thân mình nhé các bạn!

1 nhận xét:

  1. Bài viết này thật bổ ích và rất hay, cám ơn ban rất nhiều
    ......................................
    Mr. Na
    Phòng Khám Nam Khoa 575
    Click xem chi tiết: chữa xuất tinh sớm hoặc chua xuat tinh som

    Trả lờiXóa

Popular Posts
Recent Posts