Yếu sinh lý là hiện tượng giảm hormone nội tiết tố nam (testosterone), giảm ham muốn tình dục. Khi giao hợp dương vật không có khả năng cương dương hoặc cương dương trong thời gian ngắn.
Có nhiều nguyên nhân gây yếu sinh lý như chế độ ăn uống hàng ngày, do bệnh lý, do sinh hoạt....Bài viết dưới đây chúng tôi chia sẻ với bạn đọc về một số loại thực phẩm gây yếu sinh lý mà cánh mày râu nên tránh xa hoặc hạn chế sử dụng.
  1. Rượu

Nam giới nếu sử dụng nhiều bia, rượu, thuốc lá và các chất kích thích sẽ làm giảm quá trình sản xuất testosterone, gây rồi loạn cương dương và làm giảm chức năng ham muốn khi quan hệ tình dục
  1. Cà phê:
ca-phe-gay-yeu-sinh-ly
Lượng cà phê tích tụ trong người gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới tuyến thượng thận, bắt tuyến thượng thận phải hoạt động nhiều, quá sức và ảnh hưởng tới cả hệ thống tiêu hóa. Bên cạnh đó, nếu lạm dụng cà phê quá nhiều sẽ làm giảm chức năng sinh dục thậm chí có thể gây vô sinh. Phụ nữ đang mang thai uống quá nhiều cà phê sẽ làm ảnh hưởng tới cân nặng của tẻ
  1. Đậu nành
Các sản phẩm được làm từ đậu nành như đậu phụ, sữa đậu nành là kẻ thù của nam giới và chỉ thích hợp cho cánh mày râu khi có í định ăn chay.
dau-nanh-giam-tinh-trung
Trong đậu nành có chứa phytoestrogen làm giảm khả năng sản sinh tinh trùng ở nam giới. Một số nghiên cứu cho thấy một lượng lớn đậu nành có thể làm giảm chức năng dương vật, ảnh hưởng đến chức năng cương dương gây rối loạn cương dương.
  1. Bạc hà
Ít ai ngờ tới các tinh dầu có chứa trong bạc hà lại là thủ phạm khiến nồng độ testosterone giảm đi rõ rệt.
bac ha
Bạc hà có tác dụng làm giảm mùi hôi trong miệng xong nó lại gây ảnh hưởng tới quá trình giao hợp. Để tránh sử dụng bạc hà bạn có thể sử dụng 1 nhánh gừng.
  1. Ngũ cốc, đường
đường giảm khả năng sinh lý
Ngũ cốc, đường là thực phẩm cần thiết cho cơ thể xong nếu sử dụng nhiều sẽ gây rối loạn các chức năng , ảnh hưởng tới lượng testosterone trong cơ thể, làm giảm khả năng ham muốn, gây ra chứng yếu sinh lý nam.
  1. Rau răm
tac-hai-nguy-hiem-tu-rau-ram
Rau răm là loại rau có tính ấm, mùi thơm hắc không chỉ là món ăn đi kèm mà còn là vị thuốc chữa đau bụng, đầy hơi, lạnh bụng… Tuy nhiên việc sử dụng  quá nhiều rau răm lại gây tác hại ngược lại. Nam giới khi ăn nhiều sẽ làm giảm ham muốn tình dục, kém cương dương, tráng khi, phụ nữ đang mang thai có nguy sẩy thai và rong huyết trong thời kỳ đèn dỏ.
  1. Nước ngọt, đồ uống có ga
nuoc-ngot-gay-roi-loan-chuc-nang-tinh-duc
Loại thực phẩm này cũng gây ảnh hưởng không nhỏ tới đời sống tình dục không chỉ ở nam giới mà cả ở nữ giới. Nước ngọt gây béo phì, mất nước và gây rối loạn chức năng tình dục
  1. Bơ, pho mát
tac-hai-cua-bo-pho-mat
Bơ, pho mát là những loại thực phẩm chứa nhiều cholesterol làm giảm chức năng sinh lý, gây béo phì.
  1. Thực phẩm đóng hộp
thuc pham dong hop gay tac hai
Đa số thực phẩm đóng hộp đều chứa một lượng lớn natri nhưng vi lượng kali lại rất thấp. Chính vì thế khi thường xuyên sử dụng đồ hộp sẽ dẫn đến giảm lưu lượng máu đến các bộ phận trong cơ thể trong đó có bộ phận sinh dục. Những thực phẩm này không tốt cho cơ thể, làm giảm cuộc yêu, giảm ham muốn tình dục và là nguyên nhân chính gây  yếu sinh lý ở nam giới.
  1. Cam thảo
cam-thao
Thành phần chính trong cam thảo có chưa hoạt chất axit glycryhetinic làm giảm nồng độ cortisol dẫn đến giảm lượng testosterone sinh dục
Nếu bạn đang lạm dụng quá nhiều những thực phẩm trên hãy hạn chế nhé nếu không muốn mình là người yếu sinh lý, kém cỏi trong cuộc yêu với bạn đời. Chúc các bạn có một sức khỏe tốt!

1 nhận xét:

  1. Cám ơn bạn về thông tin bài viết, nội dụng bài rất bổ ích
    ......................................
    Mr. Ly
    Phòng Khám Nam Khoa 575
    Click xem chi tiết: điều trị xuất tinh sớm hoặc dieu tri xuat tinh som

    Trả lờiXóa

Popular Posts
Recent Posts