Ngày nay vô sinh hiếm muộn là căn bệnh không còn xa lạ gì với nhiều người nữa mà nó còn có xu hướng ngày càng gia tăng nhanh chóng. Sự phát triển của y học ít nhiều đem lại những hi vọng cho các cặp vợ chồng mong muốn có con. Hiện nay phương pháp chủ yếu là vẫn chữa trị theo phương pháp và các bài thuốc Tây y. Tuy nhiên có rất nhiều các trường hợp bị mắc vô sinh hiếm muộn, Tây y bó tay mà Đông y lại có thể chữa trị được. Chính vì vậy mà để đạt hiệu quả tốt nhất nên kết hợp sử dụng Đông – Tây y kết hợp để giảm bớt chi phí. Có rất nhiều các bài thuốc đã mang lại các trái ngọt cho các cặp vợ chồng đang ở trong vô vọng. 



Các phương pháp chữa trị vô sinh hiếm muộn bằng đông y thường có tính chất lành tính, ít độc hại. Các thầy thuốc sẽ căn cứ vào nguyên nhân bên trong gây ra bệnh để đưa ra các bài thuốc có tác dụng tốt nhất. Thông thường các nguyên nhân do Đông y đưa ra thường xuất phát từ những tổn thương bên trong. 

Nguyên nhân gây vô sinh.

Được xác định xuất phát từ nguyên nhân nguyên phát và nguyên nhân thứ phát: chủ yếu do cơ địa từng người và môi trường ô nhiễm, các yếu tố tâm lý cùng với các hóa chất độc hại trong đồ ăn thức uống, trong môi trường làm việc cũng là nguyên nhân gây ảnh hưởng tới khả năng sinh sản của nam giới và dẫn đến tình trạng vô sinh hiếm muộn.

Các trường hợp vô sinh hiếm muộn có thể chưã bằng Đông y.

Đông y mắc dù là những bài thuốc rất tốt nhưng phụ thuộc vào nguyên nhân gây bệnh và tùy từng trường hợp mới có thể áp dụng phương pháp chữa bệnh này. Thông thường phương pháp này được áp dục cho các trường hợp sau:
  • Vô sinh hiếm muộn do rối loạn nội tiết tố ở các tuyến như tuyến yên, tinh hoàn, tuyến nội tiết…
  • Do các tổn thương ở cơ quan liên quan và có ảnh hưởng đến chức năng sinh sản của nam giới như gan, thận, bàng quang (tỳ, phế…)
Theo quan niêm Đông y học thì những nguyên nhân trên đều xuất phát và liên quan đến bốn tạng: tâm, can, tỳ, thận – trong đó với nam giới thì cơ quan quan trọng nhất là thận. Thận hư thì dương hư, dương hư thì âm thịnh làm suy yếu các chức năng của các cơ quan phái mạnh.

Các bài thuốc Đông y chủ yếu dùng để chữa thận dương hư, không có tinh trùng hoặc các bộ phận sinh dục bị tổn thương… Dựa vào các nguyên nhân gây bệnh, các bác sĩ sẽ kê đơn thuốc cho bạn, tùy vào nguyên nhân mà các thành phần trong bài thuốc có sự khác nhau. Tuy nhiên hầu hết các bài thuốc này đều có tác dụng chủ yếu là bổ thận, tráng dương, sinh tinh, lợi tủy, tăng cường sinh lực… Các bạn nên chú ý làm theo hướng dẫn của bác sĩ để có kết quả tốt nhất. Phương pháp Đông y tập trung phương pháp bổ huyết, điều hòa khí huyết, thiết lập lại sự cân bằng âm dương, bồi dưỡng cơ thể, nâng cao thể trạng, giúp cho chất lượng tinh trùng tốt hơn.

Bên cạnh đó trong quá trình điều trị các bạn nên kết hợp với một chế độ thực phẩm và dinh dưỡng tốt cho sức khỏe tình dục của nam giới, có lối sống khoa học, chế độ vận động hợp lý. Khi có một cơ thể khỏe mạnh kết hợp với các bài thuốc chữa trị thì hiệu quả mang lại sẽ cao hơn. 


1 nhận xét:

  1. tác nhân đa số bị vô sinh, hiếm muộn ở cánh mày râu là gặp phải các vấn đề về tinh trùng như bị yếu sinh lí, tinh trùng loãng hay tinh trùng bị yếu. Toàn bộ các dấu hiệu ấy khiến cho khả năng sinh sản của nam giới bị suy giảm một cách đáng kể. Tìm hiểu thêm về bệnh tinh trùng bị yếu gây vô sinh hiếm muộn tại đây: http://doctin247.edu.vn/suc-khoe/co-cach-nao-nhan-biet-duoc-tinh-trung-yeu-hay-khong.html

    Trả lờiXóa

Popular Posts
Recent Posts