Bất cứ ai khi lập gia đình đều mong muốn mình có những đứa con đáng yêu và khỏe mạnh tuy nhiên không ít nam giới lại bị vô sinh không thể có con. Vậy phương pháp chữa vô sinh như thế nào liệu có quá khó không bài viết hôm nay sẽ giúp các bạn hiểu hơn về vấn đề này.

Vô sinh là gì?

Vô sinh là một loại bệnh lý mà cả nam lẫn nữ giới đều không thể có con theo cách tự nhiên hoặc không thể có con được dù là bằng cách nào đi nữa.

Chữa bệnh vô sinh như thế nào?

Vô sinh nam hiện nay khá phổ biến, xuất phát từ nhiều nguyên nhân khác nhau có thể là yếu sinh lý, tinh trùng ít hoặc không có tinh trùng, tinh trùng yếu...

Phương pháp chữa trị bệnh vô sinh

Tùy vào từng nguyên nhân gây bệnh mà có các phương pháp chữa bệnh khác nhau

1 - Nếu vô sinh do yếu sinh lý

Phương pháp chữa vô sinh do yếu sinh lý thông thường sẽ được sử dụng thuốc nhằm cường dương, kích thích các hocmon sinh dục phát triển, đôi khi sẽ kết hợp với các phương pháp trị liệu massage và điều trị bằng tâm lý nhằm kích thích các điểm nhạy cảm và loại đi tâm lý lo lắng sợ hãi khi đối mặt với việc quan hệ tình dục.

2 - Nếu vô sinh do tinh trùng yếu hoặc ít tinh trùng

- Phương pháp điều trị bằng cách thụ tinh trong ống nghiệm (IVF).

Bác sĩ sẽ lấy trứng của người phụ nữ ra và cho kết hợp với tinh trùng trong phòng thí nghiệm (trong ống nghiệm) giúp quá trình thụ tinh được diễn ra thuận lợi tạo thành phôi thai, sau đó phôi được chuyển vào tử cung của người phụ nữ để hình thành thai nhi 9 tháng 10 ngày.

Phương pháp này có xác suất thành công từ 28-75% nhưng cũng có những rủi ro như phát triển đa thai, hội chứng buồng trứng đa nang, nhiễm trùng nếu dụng cụ không được khử trùng cẩn thận...

- Pháp tiêm tinh trùng vào bào tương trứng (ICSI)

Phương pháp này cũng tương tự như thụ tinh ống nghiệm, sự khác biệt là trong trường hợp này chỉ có một tinh trùng được chọn để tiêm vào trứng trong ống nghiệm. Sau một vài ngày, phôi được chuyển vào tử cung và sau đó chờ kết quả. Phương pháp này thích hợp với những cặp vợ chồng có sức khỏe bình thường, tuy nhiên tinh trùng và trứng không “hợp” nhau, hiện tượng thụ tinh bình thường không xảy ra, dẫn đến vô sinh. Tỉ lệ thành công của phương pháp này khoảng từ 30-35%.

Những biến chứng có thể xảy ra là: hội chứng quá phát buồng trứng do dùng hormone kích thích trong quá trình làm thụ tinh trong ống nghiệm (IVF), các triệu chứng khác như tăng huyết áp, phù, mệt mỏi…

3 - Nếu vô sinh do không có tinh trùng

Quá trình hình thành tinh trùng phải trải qua 5 giai đoạn:

  • Giai đoạn 1: Tinh nguyên bào
  • Giai đoạn 2: Tinh bào 1
  • Giai đoạn 3: Tinh bào 2
  • Giai đoạn 4: Tinh tử
  • Giai đoạn 5: Tinh trùng

Một số nam giới có tiền sử bị quai bị, thủy đậu hoặc bị tổn thương cơ quan sinh dục… khiến cho quá trình sinh tinh bị rối loạn, chỉ dừng lại ở giai đoạn 4 là tinh tử mà không tạo được tinh trùng. Phương pháp “Nuôi cấy đuôi nòng nọc” được ứng dụng chữa trị trong trường hợp này.

Khi tinh trùng dừng ở giai đoạn 4 “Tinh tử” là dạng tròn và không thể di chuyển được vào trong tử cung để gặp trứng dẫn đến quá trình thụ tinh không được tiếp tục. Với phương pháp gắn đuôi cho nòng nọc sau khi xác định được bệnh nhân có tinh tử các bác sĩ sẽ mổ để hút dịch chứa tinh tử sau đó cho vào nuôi cấy trong môi trường đặc biệt trong vòng 24h sau đó chọn ra 1 tinh tử đã mọc đuôi khỏe nhất tốt nhất và tiêm vào buồng trứng người phụ nữ để thúc đẩy quá trình hình thành phôi thai.

Bệnh vô sinh là một bệnh tương đối khó chữa trị có những bệnh nhân phải mất vài năm để chữa vì thế bạn cần phải rất kiên trì để có thể trị khỏi bệnh và có được những đứa con đáng yêu một gia đình hạnh phúc.

1 nhận xét:

  1. Nội dung bài viết của bạn rất hay.
    ......................................
    Mr. Trâm
    Phòng Khám Nam Khoa 575
    Click xem chi tiết: triệu chứng xuất tinh sớm hoặc trieu chung xuat tinh som

    Trả lờiXóa

Popular Posts
Recent Posts