Trong những bệnh nam khoa phổ biến ở nam giới, thì viêm niệu đạo là bệnh thường gặp và gây ra rất nhiều những khó khăn, phiền toái cũng như rắc rối cho nam giới. Chính vì vậy, chữa trị viêm niệu đạo là vấn đề rất được quan tâm, bởi nó gây ra rất nhiều những phiền toái không mong muốn đối với cuộc sống cũng như sinh hoạt của người bệnh.

Viêm niệu đạo ở nam giới là tình trạng như thế nào?

Viêm niệu đạo là cụm từ dùng để chỉ tình trạng nhiễm trùng, viêm nhiễm xảy ra ở niệu đạo. Khi bị viêm niệu đạo sẽ khiến cho niệu đạo luôn trong tình trạng bị viêm và sưng, ảnh hưởng đến sức khỏe, đặc biệt là tới đường tiết niệu. Nguyên nhân gây nên tình trạng này là do vi khuẩn gây bệnh, đặc biệt là vi khuẩn E.coli đi ngược từ lỗ tiểu lên đường tiểu xâm nhập và gây bệnh.



Có thể nhận biết tình trạng viêm niệu đạo ở nam giới thông qua các triệu chứng đó là: đau ngứa ở lỗ sáo, kèm theo đó là biểu hiện đái buốt, đái khó, lỗ sáo có biểu hiện sưng, tấy đỏ hoặc có thể bị sưng, đau bìu. Bên cạnh đó, nam giới khi bị viêm niệu đạo sẽ thấy xuất hiện hiện tượng chảy dịch, mủ từ lỗ niệu đạo, dịch niệu đạo có màu vàng xanh…thường xuất hiện vào buổi sáng. Có thể kèm theo các triệu chứng như sốt, nôn mửa…ảnh hưởng lớn đến sức khỏe của người bệnh.

Cách chữa bệnh viêm niệu đạo ở nam giới.

Viêm niệu đạo ở nam giới không gây nguy hiểm trực tiếp tới tính mạng nhưng lại gây nhiều rắc rối, phiền toái trong sinh hoạt, ảnh hưởng tới công việc cũng như cuộc sống của người bệnh. Nếu để lâu không được chữa trị, bệnh còn là nguyên nhân dẫn đến những biến chứng nguy hiểm tới sức khỏe sinh sản của người bệnh. Bệnh có thể gây ra tình trạng viêm mào tinh hoàn, hẹp niệu đạo, vô sinh. Chính vì vậy chữa trị viêm niệu đạo không được chậm chễ hoặc chủ quan.

Viêm niệu đạo hoàn toàn có khả năng chữa trị khỏi, để chữa trị viêm niệu đạo đạt kết quả cao, cần phải dựa vào nguyên nhân gây ra bệnh. Trên kết quả khám bệnh, các bác sĩ sẽ đưa ra phác đồ điều trị hợp lý và hiệu quả cao cho bạn.

Nếu viêm niệu đạo do vi khuẩn gây nên thì sẽ phải tiến hành điều trị lâu dài, do đây là loại vi khuẩn khá nhạy cảm với kháng sinh gây bệnh, nên người bệnh sẽ phải điều trị trong thời gian dài và tuân thủ nghiêm ngặt chỉ dẫn của bác sĩ. Trong quá trình điều trị nên điều trị kết hợp bạn tình vì qua quan hệ tình dục các vi khuẩn rất dễ lây lan cho bạn tình. Đồng thời điều trị bạn tình nhằm tránh khả năng tái phát trở lại của bệnh.

Bên cạnh đó, khi điều trị bệnh cần giữ vệ sinh sạch sẽ cơ quan sinh dục và đúng cách tránh để tình trạng viêm nhiễm. Tránh quan hệ tình dục để không làm tăng nguy cơ lây lan. Bổ sung đầy đủ lượng nước cần thiết cho cơ thể, chăm chỉ tập luyện thể dục thể thao, tăng cường sức khỏe và sức đề kháng cho cơ thể. Trong quá trình điều trị, các bệnh nhân bị viêm niệu đạo không nên sử dụng các loại hoạt chất không được khuyên dùng cho bộ phận sinh dục như: xà phòng, kem dưỡng ẩm….

Hi vọng những thông tin về cách chữa viêm niệu đạo sẽ giúp các bạn có thêm thông tin tham khảo và hiểu biết để tự chăm sóc sức khỏe cho mình. 

1 nhận xét:

  1. Nội dung bài viết của bạn rất hay.
    ......................................
    Mr. Trâm
    Phòng Khám Nam Khoa 575
    Click xem chi tiết: triệu chứng xuất tinh sớm hoặc trieu chung xuat tinh som

    Trả lờiXóa

Popular Posts
Recent Posts