Hỏi : Chào bác sĩ! Em năm nay 23 tuổi đã có quan hệ tình dục vài lần nhưng không hiểu sao dạo gần đây mặc dù không quan hệ tình dục em có những biểu hiện rất lạ. Em xin hỏi bác sĩ cậu nhỏ nổi mụn màu đỏ và ngứa là bệnh gì ạ? Chúng có nguy hiểm không thưa bác sĩ. Rất mong bác sĩ có thể giải đáp thật sớm câu hỏi của em. Em cảm ơn bác sĩ rất nhiều! (M. Cường)


Trả lời:

Chào bạn M. Cường, nhận được thư của bạn chúng tôi đã sắp sếp thời gian và trả lời thư của bạn sớm nhất và nhanh nhất có thể. 

Cậu nhỏ nổi mụn đỏ và ngứa là triệu chứng của bệnh gì?

Biểu hiện cậu nhỏ nổi mụn đỏ và ngứa rất phổ biến và có rất nhiều nguyên nhân gây ra bệnh. Nếu bạn không có quan hệ tình dục vào thời gian gần đây mà bị các triệu chứng này thì có tới 70% bạn đang bị mắc bệnh viêm bao quy đầu dương vật. Còn nếu bạn có quan hệ tình dục mà bị các hiện tượng này cũng rất có thể bạn đang mắc một số bệnh viêm nhiễm hay truyền nhiễm khác như mụn rộp sinh dục, lậu, viêm niệu đạo…

Các triệu chứng này nếu được điều trị sớm thì sẽ không có ảnh hưởng gì tới người bệnh tuy nhiên để nặng nó sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến khả năng sinh sản và khả năng quan hệ tình dục ở nam giới, chúng có thể khiến cho nam giới quan hệ tình dục bị đau rát, khó lên đỉnh và có thể là nguyên nhân của bệnh viêm nhiễm, yếu sinh lý và vô sinh ở nam giới.

Bạn M. Cường thân mến! Nguyên nhân khiến cậu nhỏ nổi mụn mà đỏ và ngứa chủ yếu là do chủ quan của người bệnh dẫn đến viêm bao quy đầu:

- Sự chủ quan của người bệnh khi quan hệ tình dục với các đối tượng lạ bị viêm nhiễm

- Do vệ sinh kém dẫn đến việc vi khuẩn, vi nấm gây bệnh xâm nhập

- Do hẹp bao quy đầu, dài bao quy đầu các cặn bẩn bị tích tụ ở dương vật gây viêm nhiễm nổi mụn màu đỏ và rất ngứa

- Do mặc các đồ ẩm ướt, đồ chật trội hoặc sử dụng quần áo bẩn

- Do tắm ở ao hồ, sông, rạch nơi công cộng, nơi có nguồn nước bị ô nhiễm

Lời khuyên của các bác sĩ

Khi có các hiện tượng cậu nhỏ bị nổi mụn màu đỏ và ngứa bạn nên đến ngay các cơ sở y tế uy tín để được thắm khám và tìm ra nguyên nhân gây bệnh và có phương pháp chữa trị kịp thời. Nếu bệnh để lậu không được chữa trị sẽ gây ra vô số các bệnh nguy hiểm khác như viêm niệu đạo, viêm tinh hoàn, viêm tiền liệt tuyến…

Hãy thường xuyên vệ sinh sạch sẽ, quan hệ tình dục lành mạnh, chú ý không sử dụng chung đồ dùng cá nhân như quần áo, không tắm rửa ở những nôi có nguồn nước bẩn hoặc bị ô nhiễm… để có thể phòng chống bệnh viêm bao quy đầu và các bệnh khác một cách tốt nhất.

1 nhận xét:

  1. Nội dung bài viết của bạn rất hay.
    ......................................
    Mr. Trâm
    Phòng Khám Nam Khoa 575
    Click xem chi tiết: triệu chứng xuất tinh sớm hoặc trieu chung xuat tinh som

    Trả lờiXóa

Popular Posts
Recent Posts