Hiện tượng yếu sinh lý ở nam giới hiện nay đã không còn xa lạ gì nữa, mà đang ngày càng trở nên phổ biến. Đáng lo hơn, tình trạng này đang có mức độ trẻ hóa, tỷ lệ thanh niên ở tuổi sinh sản mắc ngày càng trẻ ngay cả khi chưa lập gia đình. Vậy tình trạng chưa lấy vợ đã bị “yếu” là tình trạng gì, có nguyên nhân do đâu?

Hiện tượng chưa lấy vợ đã bị yếu là gì?

Tình trạng chưa lấy vợ đã bị “yếu” được hiểu là tình trạng chức năng sinh lý của nam giới bị gặp các vấn đề, cụ thể là các vấn đề liên quan đến yếu sinh lý như: xuất tinh sớm, rối loạn cương dương… Thông thường những triệu chứng này thường gặp ở những đối tượng nam giới mới bước vào tuổi dậy thì hoặc ở những nam giới đang bước vào tuổi mãn dục. Những trường hợp này là hiện tượng bình thường ở nam giới, do lúc này các nội tiết tố sinh dục nam chưa được ổn định nên các hiện tượng sinh lý chưa được ổn định, sau đó mới dần đi vào ổn định. Tuy nhiên khi bước vào tuổi trưởng thành mà các chức năng sinh lý vẫn bị “yếu”, chứng tỏ bạn đang gặp các vấn đề. Tình trạng yếu sinh lý ở đây, được xem là tình trạng không có khả năng đạt được hoặc có thể tiến hành một cuộc giao hợp trọn vẹn.

Nguyên nhân gây ra tình trạng yếu sinh lý ở nam giới.

Nam giới ngày nay do tiếp xúc với nhiều loại tranh ảnh, phim, web… có nội dung người lớn nên thường có xu hướng dậy thì sớm hơn. Nhu cầu thỏa mãn tình dục vì thế của nam giới cũng cao hơn. Chính vì vậy để thỏa mãn nhu cầu tình dục, nam giới thường dùng rất nhiều biện pháp khác nhau, nhưng không biết rằng những hành động này lại làm suy giảm chức năng sinh lý của nam giới trước khi kết hôn. Trong đó các nguyên nhân chủ yếu gây nên tình trạng này, được xác định là:

► Do thủ dâm quá độ: đây là nguyên nhân hàng đầu thường gặp ở những thanh niên chưa lấy vợ. Như đã nói nhu cầu cảu nam giới cao, để thỏa mãn thì hành động thủ dâm là hành động phổ biến nhất. Nếu thủ dâm ở mức độ vừa phải thì sẽ có tác dụng tốt cho sức khỏe nhưng nếu quá lạm dụng thì sẽ gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe của nam giới. Việc thủ dâm liên tục sẽ khiến cơ thể quen dần với những kích thích mạnh. Hơn nữa việc thực hiện thủ dâm thường thực hiện trong tâm trạng lén lút, sợ bị phát hiện nên cố gắng cho nhanh ra, lâu dần sẽ tạo thành thói quen cho cơ thể, sẽ dẫn đế tình trạng xuất tinh sớm.

► Do rối loạn tâm lý: hay gặp ở những người mới quan hệ tình dục, ít quan hệ, quan hệ không đều, quan hệ với đối tác không ổn định, căng thẳng tâm lý. Ở một số nam giới nếu thường xuyên uống rượu, nghiện rượu, hay sử dụng các chất kích thích như thuốc lá, ma túy, các chất gây nghiện…cũng là nguyên nhân gây ra tình trạng yếu sinh lý.

► Do chấn thương, bệnh lý: nam giới trong hoạt động hàng ngày nếu gặp các chấn thương về tủy sống, cách bệnh lý về mạch máu như xơ cứng động mạch, hẹp động mạch dương vật, thông động tĩnh mạch dương vật, tác động đến dây thần kinh cảm giác hưng phấn… Các tình trạng bẩm sinh của dương vật như dương vật ngắn, dương vật nhỏ, dương vật cong… cũng là nguyên nhân gây ra tình trạng yếu sinh lý ở nam giới.

Để có thể điều trị một cách triệt để yếu sinh lý thì điều cốt yếu là phải tìm ra nguyên nhân gây bệnh. Tình trạng yếu sinh lý ở nam giới không thể coi thường được, càng để lâu, tình trạng càng nặng, sẽ ảnh hưởng đến hạnh phúc và sức khỏe sinh sản của bạn sau này. Chính vì vậy, điều quan trọng là bạn cần đến các phòng khám nam khoa có uy tín để được thăm khám đầy đủ, các bác sĩ sẽ tư vấn cách chữa trị và phương pháp khắc phục tình trạng này cho các bạn.

1 nhận xét:

  1. Cám ơn bạn về thông tin bài viết, nội dụng bài rất bổ ích
    ......................................
    Mr. Ly
    Phòng Khám Nam Khoa 575
    Click xem chi tiết: điều trị xuất tinh sớm hoặc dieu tri xuat tinh som

    Trả lờiXóa

Popular Posts
Recent Posts