Vô sinh ở nam giới có thể gặp ở bất cứ ai, tuy nhiên một số trường hợp lại có nguy cơ mắc vô sinh cao hơn những người bình thường. Các bác sỹ đã chỉ ra các đối tượng dễ mắc vô sinh bao gồm những trường hợp sau:

Tin liên quan

5 Đối tượng dễ mắc bệnh vô sinh

Những nam giới thuộc các trường hợp sau đây là các đối tượng dễ mắc vô sinh hơn cả:

1. Hay uống rượu bia: 

Rượu bia là nước uống có chứa rất nhiều cồn và chất kích thích tác động tới quá trình chuyển hóa trong cơ thể, gây ra các bệnh máu nhiễm mỡ, tiểu đường… Bên cạnh đó còn tác động tới quá trình vận mạch khi làm chuyện đó, làm cho đời sống tình dục bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Những chất kích thích này cũng gây tác động đến các hoạt động sinh lý của nam giới như xuất tinh nhanh, bất lực, rối loạn sinh lý, tinh trùng yếu… Từ đó dẫn đến chức năng sinh sản và thụ tinh ở các nam giới này thường bị giảm sút nghiêm trọng.

2. Dùng các loại chất kích thích, gây nghiện

Các chất kích thích, gây nghiện như thuốc lá, thuốc phiện… những chất có hại có trong thuốc lá, đặc biệt là nicotin sẽ gây viêm hệ thống sinh dục, làm tinh trùng khó xâm nhập vào trứng. Ngoài ra những chất này còn làm suy giảm chức năng sản xuất tinh binh, giảm số lượng và chất lượng tinh trùng… có khả năng dẫn đến biến dạng tinh trùng. Các chuyên gia chỉ ra rằng, phái mạnh có thói quen hút thuốc có nguy cơ liệt dương và vô sinh cao gấp 2 lần người không hút. Hơn nữa, hút thuốc có thể gây nên rất nhiều bệnh nguy hiểm khác, trong đó có các bệnh về ung thư.

3. Tâm lý căng thẳng, stress, môi trường làm việc độc hại:

Tâm lý không thoải mái, thường xuyên bị stress là lý do hàng đầu khiến suy giảm hưng phấn tình dục, suy giảm chất lượng tinh trùng sản sinh ra. Nơi làm việc độc hại, nhiệt độ cao, tiếp xúc nhiều với hóa chất độc hại sẽ ảnh hưởng tới sự sinh sản của tinh trùng. Ngoài ra còn có thể gây nên tình trạng biến đổi gen sinh học…

4. Sử dụng các thiết bị điện tử:

Theo các chuyên gia chỉ ra rằng việc cho ĐTDĐ vào túi quần sẽ làm suy giảm chất lượng tinh trùng. Bức xạ từ điện thoại di động có khả năng dẫn tới tình trạng rối loạn sinh lý ở đấng mày râu. Việc để laptop trên bụng hoặc đùi cũng làm giảm chất lượng tinh binh.

5. Thói quen sinh hoạt không khoa học

Thói quen tắm nước quá nóng, làm chuyện ấy bừa bãi dẫn đến dễ bị những bệnh hoa liễu, lạm dụng thủ dâm… cũng gây nguy hiểm đến chức năng tình dục. Nếu không ngăn chặn sớm có nguy cơ dẫn đến vô sinh.


Trên đây là các thông tin cơ bản nhất mà các bác sỹ cung cấp cho các bạn về đối tượng dễ mắc vô sinh. Nếu có những biểu hiện khác thường thì hơn hết các bạn nên đi khám và trị bệnh nhanh chóng. 


1 nhận xét:

  1. Nội dung bài viết của bạn rất hay.
    ......................................
    Mr. Trâm
    Phòng Khám Nam Khoa 575
    Click xem chi tiết: triệu chứng xuất tinh sớm hoặc trieu chung xuat tinh som

    Trả lờiXóa

Popular Posts
Recent Posts