Tinh trùng là một trong hai yếu tố quan trọng , quyết định đến khả năng sinh sản. Đây là nhân tố trực tiếp để kết hợp với noãn trứng ở nữ giới để bắt đầu quá trình thụ tinh, hình thành bào thai. Tuy nhiên hiện nay ở nam giới tỷ lệ vô sinh hiếm muộn ngày càng có xu hướng tăng cao nhanh chóng. Một trong những nguyên nhân được xác định đó là do tịnh trùng của nam giới bị yếu. Việc này ảnh hưởng trực tiếp đến khả năng thụ thai và có con. Để giúp nam giới có thể cải thiện tình trạng này, ở bài viết dưới đây sẽ đề cập một số giải pháp giúp các bạn có thể cải thiện được tình trạng tinh trùng yếu.


Các giải pháp cho người bị tinh trùng yếu.


Tùy thuộc vào nguyên nhân gây bệnh mà các bác sĩ sẽ đưa ra các giải pháp cụ thể. Trong đó, có một số các giải pháp sau:

 Thay đổi chế độ dinh dưỡng: yếu tố này ảnh hưởng không nhỏ đến chất lượng tinh trùng. Để có lượng tinh trùng nhiều hơn và khỏe mạnh hơn, bạn cần thay đổi thói quen ăn uống không tốt cho cơ thể trước kia. Nên bổ sung vào chế độ ăn uống hàng ngày càng loại thực phẩm chứa nhiều lượng kẽm, acid folic và các loại vitamin B, C để tăng cường sức khỏe, khả năng sản xuất tinh trùng khỏe mạnh. Việc này cần phải được tiến hành thường xuyên và đều đặn.

 Giữ tâm lý ổn định, thoải mái: yếu tố tâm lý có ảnh hưởng rất lớn đến các chức năng sinh lý của nam giới. Khi bạn thường xuyên bị căng thẳng, áp lực từ công việc và cuộc sống sẽ dẫn tới rối loạn một số loại hormone ở nam giới, ảnh hưởng đến chất lượng tinh trùng. Chính vì vậy để hạn chế ảnh hưởng, nam giới nên tạo cho mình lối sống lành mạnh, tích cực, tâm lý thoải mái, ổn định. Bên cạnh đó cần thường xuyên tập thể dục, thể thao ở một mức độ vừa phải để nâng cao sức khỏe và thể lực tốt. Không nên tạo những áp lực không đáng có, nên chia sẻ thẳng thắn những vấn đề mà bạn đang gặp phải.

 Hạn chế sử dụng các chất kích thích: các chất kích thích luôn là điều kiêng kỵ và khuyến cáo không nên sử dụng đối với nam giới vì nó ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe và các chức năng sinh lý của nam giới. Những nam giới bị tinh trùng yếu nếu thường xuyên sử dụng chất kích thích sẽ gây rối loạn quá trình sinh tinh của cơ thể. Chính vì vậy, bạn nên sử dụng các chất kích thích này một cách hợp lý và vừa phải để tránh những ảnh hưởng đến cơ thể, nếu tránh được là tốt nhất.

 Duy trì thể trạng cơ thể ở mức hợp lý: nam giới nên duy trì cân nặng ở mức hợp lý bởi vì nếu thừa hay thiếu cân để ảnh hưởng đến việc sản xuất tinh trùng. Việc duy trì cân nặng hợp lý cũng giúp đảm bảo sức khỏe tốt hơn.

Bên cạnh đó, các bạn cũng nên chú ý không mặc đồ lót quá chật, nên mặc vải cotton cho dễ thấm hút mồ hôi, không tắm nước quá nóng, không nên sử dụng thuốc bừa bãi khi chưa được sự cho phép của bác sĩ. Nếu do nguyên nhân bệnh lý gây nên thì cần phải đi thăm khám và chữa trị kịp thời. Tinh trùng yếu vẫn hoàn toàn có khả năng sinh con tự nhiên được nhưng cần phải có sự can thiệp can thời mới có hiệu quả.

3 nhận xét:

  1. Nội dung bài viết của bạn rất hay.
    ......................................
    Mr. Trâm
    Phòng Khám Nam Khoa 575
    Click xem chi tiết: triệu chứng xuất tinh sớm hoặc trieu chung xuat tinh som

    Trả lờiXóa
  2. Bệnh tinh trùng yếu là một vấn đề không những riêng đàn ông phải lo lắng mà nó là nỗi lo chung của cả vợ chồng. Nó là nguyên do chính dẫn tới trường hợp hiếm muộn vô sinh bây giờ. Vậy có những phương pháp điều trị được bệnh tinh trùng yếu? Bạn có thể tham khảo sản phẩm Tinh hàu biển OB tại đây; https://dieutriyeusinhlynamgioi.com/2017/11/16/tinh-hau-bien-ob-giai-quyet-noi-lo-lon/

    Trả lờiXóa
  3. Hiếm muộn ở đấng mày râu là trường hợp mà khá nhiều đàn ông bắt gặp ngày nay và đáng lo là tỉ lệ người mắc hiếm muộn ngày càng cao. Nên việc trang bị cho cơ thể mình những kiến thức cơ bản về hiếm muộn ở đàn ông là gì và triệu chứng hiếm muộn – vô sinh có vai trò quan trọng trong việc ngăn ngừa và chữa trị hiếm muộn, vô sinh hiệu quả. Bạn có thể tìm hiểu thêm tại đây nhé: https://chuabenhtinhtrungyeu.wordpress.com

    Trả lờiXóa

Popular Posts
Recent Posts