Bạn có một mối quan hệ phức tạp và có nguy cơ mắc các bệnh xã hội rất cao, trong các nguy cơ đó có bệnh giang mai. Một trong các bệnh nguy hiểm nhất mà chúng ta cần đối mặt, dấu hiệu nhận biết bệnh giang mai là gì? Bài viết hôm nay chúng tôi sẽ chi sẻ tới các bạn vấn đề này giúp họ có thể kịp thời phát hiện và thực hiện chữa trị sớm bảo vệ sức khỏe cũng như tính mạng của bệnh nhân.



Bệnh giang mai là căn bệnh như thế nào?

Các xoắn khuẩn có tên là Treponema pallidum các xoắn khuẩn này xâm nhập chủ yếu vào cơ thể người thông qua việc quan hệ tình dục chiếm trên 70%, ngoài ra chúng còn xâm nhập theo đường máu. Đường truyền từ mẹ sang con hay qua đường tiếp xúc ngoài da hoặc sử dụng chung các đồ dùng cá nhân.

Khi bị bệnh giang mai có rất nhiều tác hại bạn có thể gặp phải nếu không được điều trị sớm không những bệnh nhân sẽ bị biến dạng về cơ thể mà còn có thể bị vô sinh ở giai đoạn cuối bệnh gây ra mù lòa, rối loạn thần kinh, ảo giác, viêm màng não, phình mạch… và có thể gây ra tử vong bất cứ khi nào

Dấu hiệu, triệu chứng nhận biết bệnh giang mai

Để nhận biết bệnh giang mai ta cần căn cứ và nhiều dấu hiệu như:

- Dấu hiệu về nguyên nhân gây bệnh

Nếu bạn có quan hệ tình dục với các đối tượng lạ, các đối tượng hành nghề mại dâm hay các bệnh nhân có tiền sử bị bệnh giang mai thì nguy cơ bạn mắc bệnh giang mai sẽ rất cao. Ngoài ra còn có các dấu hiệu về đặc điểm nguyên nhân khác như tiếp xúc với bệnh nhân bị bệnh giang mai, dùng chung các đồ dùng cá nhân hay truyền máu mà không chắc chắn nguồn máu an toàn.

- Dấu hiệu về thời gian

Sau khi tiếp súc với nguồn bệnh trong khoảng thời gian từ 3-90 ngày các bạn có những dấu hiệu lạ các bạn cần đi khám và thực hiện chữa trị ngay.

- Dấu hiệu về các biểu hiện trên cơ thể bệnh nhân

Bệnh nhân sau khi bị nhiễm các xoắn khuẩn giang mai sẽ có các biểu hiện rất lạ sau khoảng 3-90 ngày ủ bệnh. Điển hình đó là ở giai đoạn đầu bệnh nhân thường rất mệt mỏi có thể sốt nhẹ, nổi hạch bẹn và xuất hiện các vết lở loét ở bộ phận sinh dục như quy đầu dương vật, bao da, thân dương vật, vùng bừu, môi lớn, môi bé, âm hộ, vùng hậu môn sau đó lan ra các bộ phận lân cận. Các vết loét tròn nông bờ nhẵn và biến mất trong khoản từ 4-10 tuần xuất hiện.

Ở giai đoạn 2 (xuất hiện sau 4-8 tuần sau giai đoạn đầu) có dấu hiệu nổi bật đó là xuất hiện đào ban có màu hồng hoặc đỏ như cánh đào trên khắp cơ thể chúng biết mất khi dùng tay ấn vào và tự biến mất.

Giai đoạn cuối xuất hiện trung bình trong khoảng 3-15 năm, dấu hiệu điển hình ở bệnh nhân đó là xuất hiện củ giang mai hình cầu mặt phẳng không đối xứng, các củ giang mai tiến triển không lành tính, nhất thiết hoại tử hoặc hoại tử, teo hoặc tạo loét, rất chậm lành và ít lây hơn, sau khi khỏi thường để lại sẹo. Nếu bị giang mai thần kinh bạn bạn sẽ có cá dấu hiệu rối loạn thần kinh, bị động kinh, ảo giác, thị lực yếu… nếu bị giang mai tim mạch bạn sẽ có dấu hiệu phình mạch tất cả các dấu hiệu này đều rất nguy hiểm và có thể gây ra tử vong bất cứ khi nào.

Cách phòng chống bệnh giang mai hiệu quả


Để có thể phòng bệnh giang mai và không để cho chúng gây ra các tác hại nghiêm trọng bạn cần chú ý các vấn đề sau:

- Không quan hệ tình dục bừa bãi, không quan hệ tình dục với các đối tượng bị bệnh giang mai hoặc đối tượng hành nghề mại dâm

- Không sử dụng chung các đồ dùng cá nhân như quần áo, cốc chén, bát đĩa bàn chải răng, khăn mặt…

- Không tiếp xúc với các bệnh nhân bị bệnh khi cơ thể có những vết thương hở

- Không truyền máu nếu không chắc nguồn máu được truyền an toàn

Thực hiện một chế độ ăn uống nghỉ ngơi và tập luyện thể thao hợp lý để có một sức khỏe tốt chống lại các khuẩn gây bệnh, tăng sức đề kháng.

Hy vọng với những chia sẻ của chúng tôi ngày hôm nay các bạn có thể nhận biết rõ hơn và dấu hiệu của bệnh giang mai đồng thời có các biện pháp xử lý và điều trị bệnh giang mai kịp thời không để chúng gây ra các biến chứng nghiêm trọng. 

2 nhận xét:

  1. Bài viết này thật bổ ích và rất hay, cám ơn ban rất nhiều
    ......................................
    Mr. Na
    Phòng Khám Nam Khoa 575
    Click xem chi tiết: chữa xuất tinh sớm hoặc chua xuat tinh som

    Trả lờiXóa
  2. Bài viết này thật bổ ích và rất hay, cám ơn ban rất nhiều
    ......................................
    Mr. Na
    Phòng Khám Nam Khoa 575
    Click xem chi tiết: chữa xuất tinh sớm hoặc chua xuat tinh som

    Trả lờiXóa

Popular Posts
Recent Posts