Bệnh lậu mãn tính có biểu hiện như thế nào không phải ai cũng nắm rõ vì vậy mà rất nhiều bệnh nhân đang có dấu hiệu của căn bệnh này không hề nhận ra chỉ khi đi khám mới biết. Bài viết hôm nay sẽ chia sẻ tới các bạn biểu hiện thường thấy ở bệnh lậu mãn tính nhằm giúp các bạn có thể nhận biết chúng dễ dàng hơn và có cách phòng chống kịp thời.

Nguyên nhân của bệnh lậu mãn tính

Bệnh lậu hay còn gọi là lậu mủ do các song cầu khuẩn Neisseria gonorrhea gây ra, các song cầu khuẩn bệnh lậu có hình dạng giống như những hát cafe ghép đôi và kích thước vô cùng nhỏ bé vì thế chúng ta không thể quan sát bằng mắt thường. Bệnh lậu được chia làm 2 dạng chính là lậu cấp tính và lậu mãn tính với các cấp độ nguy hiểm khác nhau.


Hình minh họa: Song cầu khẩu lậu

Bệnh lậu mãn tính được hình thành do bệnh nhân bị bệnh lậu cấp tính mà không được chữa trị kịp thời khiến bệnh chuyển biến nặng hơn và có thể gây ra những hậu quả nghiêm trọng. Bệnh lậu mãn tính được hình thành ngay sau giai đoạn bệnh lậu cấp tính có mức độ nguy hiểm và khó chữa trị cao hơn rất nhiều so với bệnh lậu cấp tính.

Triệu chứng, biểu hiện thường thấy ở bệnh lậu mãn tính

Dấu hiệu của bệnh lậu thường rất kín đối với nữ, đối với nam thường rõ ràng hơn, khi bị bệnh lậu mãn tính các biểu hiện thường thấy như:

- Bệnh nhân có hiện tượng tiểu buốt, tiểu rắt vừa tiểu xong đã có cảm giác buồn tiểu

- Đi tiểu ra máu nước tiểu có màu nâu đỏ cũng có thể là màu hồng

- Đau nhức đầu niệu đạo, xuất hiện dịch mủ màu vàng hoặc xanh lơ

- Đau nhức vùng sống lưng, vùng bụng dưới tuy nhiên mức độ đau sẽ thuyên giảm hơn so với giai đoạn bị lậu cấp tính

- Các vết lở loét khô miệng và bắt đầu để lại sẹo trên cơ thể rất xấu xí

Các bạn chú ý ở giai đoạn bệnh lậu mãn tính các bạn có thể gặp rất nhiều các biến chúng nguy hiểm nhưng viêm nhiễm âm đạo, viêm cổ tử cung, viêm tử cung, viêm ống dẫn trứng, viêm tiền liệt tuyến, viêm tinh hoàn và gây ra vô sinh ở cả nam và nữ. Bệnh lậu mãn tính giai đoạn cuối xuất hiện ở miệng có thể gây viêm hay ung thư vòm họng, xuất hiện ở mắt có thể gây ra mù lòa rối loạn hệ thần kinh và bệnh nhân không còn khả năng điều khiển được hoạt động của bản thân. Vì vậy bạn cần được chữa trị bệnh càng sớm càng tốt trước khi bệnh gây ra các biến chứng nguy hiểm này.

Chữa bệnh lậu mãn tính như thế nào

Bệnh lậu rất nguy hiểm nếu không may bạn để bệnh lậu phát triển sang giai đoạn lậu mãn tính thì bạn nên chữa trị ngay càng sớm càng tốt. Để việc chữa trị bệnh lậu đạt hiệu quả và tốt nhất các bạn hãy đến ngay các cơ sở uy tín để được thăm khám và điều trị của các bác sĩ chuyên khoa.

Hiện nay bệnh lậu mãn tính đã được chữa trị khỏi và khá thành công, lậu mãn tính thường được chữa trị bằng các loại thuốc chuyên dụng cùng với các phương pháp hỗ trợ điều trị chuyên biệt thúc đẩy quá trình chữa trị nhanh hơn và hiệu quả hơn như biện pháp dùng từ điện trường, sử dụng công nghệ DHA…

1 nhận xét:

  1. Bài viết này thật bổ ích và rất hay, cám ơn ban rất nhiều
    ......................................
    Mr. Na
    Phòng Khám Nam Khoa 575
    Click xem chi tiết: chữa xuất tinh sớm hoặc chua xuat tinh som

    Trả lờiXóa

Popular Posts
Recent Posts