Triệt sản được coi là một trong những biện pháp tránh thai mà nam giới áp dụng, trong đó có phương pháp thắt ống dẫn tinh. Vậy phương pháp thắt ống dẫn tinh là gì? Những yêu cầu cũng như quy trình thắt ống dẫn tinh như thế nào sẽ được các chuyên gia sức khỏe của chuyên mục giải đáp trong bài viết dưới đây.

Thắt ống dẫn tinh là gì


Triệt sản ở nam giới được tiến hành khi các cặp vợ chồng không còn nhu cầu sinh con, không muốn sử dụng các biện pháp bảo vệ như đặt vòng, uống thuốc tránh thai, cấy que… khiến cho việc quan hệ không được thoải mái, đây là phương pháp được đánh giá cao giúp phòng tránh mang thai.

Trong các phương pháp dùng để triệt sản thì phương pháp thắt ống dẫn tinh được coi là những biện pháp hiệu quả nhất để tránh thai.

Thắt ống dẫn tinh là thủ thuật loại bỏ một phần ống dẫn tinh và thực hiện cô lập hai đầu ống dẫn tinh để tinh trùng không lưu thông ra ngoài, nam giới vẫn xuất tinh bình thường nhưng không có tinh trùng để vợ thụ thai được.

Quy trình thắt ống dẫn tinh



 Đối tượng thực hiện

  • Thường những người có đủ con cái, con khỏe mạnh có độ tuổi từ 3 tới 5 tuổi, không còn có nhu cầu có con lại nữa.
  • Nam giới thực hiện thủ thuật này có độ tuổi từ 35 tuổi trở lên.

Các trường hợp không thể áp dụng phương pháp

  • Đường ống dẫn tinh, tinh hoàn, mào tinh hoàn, dương vật… bị viêm nhiễm.
  • Bị tràn dịch màng tinh, giãn tĩnh mạch thừng tinh, thái vị bẹn.
  • Có khối u trong bìu, mắc chứng máu khó đông.

Quy trình tiến hành thắt ống dẫn tinh

Sau khi tư vấn và giải thích rõ được những lợi ích của phương pháp, bệnh nhân đã chuẩn bị sẵn tâm lý để tiến hành cuộc phẫu thuật.

  • Bước 1 kiểm tra trước tiểu phẫu: Bác sĩ sẽ tiến hành thu thập thông tin tiền sử bệnh án, các loại thuốc gần đây sử dụng. Thăm khám có mắc các trường hợp bất thường không thể làm cuốc phẫu thuật được hay không, nếu đủ điều kiện bệnh nhân sẽ được ký vào đơn tình nguyện triệt sản.
  • Bước 2 vệ sinh và chuẩn bị trước phẫu thuật: Bệnh nhân sẽ được làm sạch lông mu, vệ sinh vùng kín và cơ quan sinh dục nam để tránh viêm nhiễm.
  • Bước 3 gây tê cho bệnh nhân để hạn chế các cơn đau
  • Bước 4 thắt ống dẫn tinh: Sử dụng các dụng cụ chuyên khoa rạch một vết thương nhỏ ở vùng bìu để xác định vị trí ống dẫn tinh, tiến hành cô lập ống dẫn tinh, cắt bỏ phần ống dẫn và tiến hành thắt ống dẫn tinh bên phải xong rồi thắt bên trái.
Chú ý khi thực hiện phải cần máu và thực hiện thao tác nhẹ nhàng.
  • Bước 5 khâu vết thương và băng bó, sau khi phẫu thuật xong bệnh nhân nghỉ ngơi theo dõi nếu không có triệu chứng bất thường thì có thể xuất viện về nhà.

Những lưu ý của chuyên gia

  • Đây là thủ thuật tiến hành ở vùng nhạy cảm cần phải có những bác sĩ có chuyên môn cao, cơ sở thực hiện uy tín.
  • Phương pháp này không loại bỏ được các bệnh lây qua đường tình dục như bệnh lậu, giang mai và cả HIV…
  • Sau phẫu thuật bệnh nhân sẽ cảm thấy đau tức ở bìu, bệnh nhân không nên hoạt động mạnh sau khoảng 3 ngày phẫu thuật.
  • Nên nghỉ ngơi tĩnh dưỡng, trong khoảng 15- 30 lần quan hệ sau khi thắt ống dẫn tinh nam giới cần dùng bao cao su để tránh thai, đề phòng tinh trùng vẫn còn sót ở túi tinh.

Hy vọng với những chia sẻ về phương pháp thắt ống dẫn tinh một trong những biện pháp triệt sản ở nam giới giúp tránh thai hiệu quả. Tỷ lệ thành công tránh thai cao tuy nhiên nếu tiến hành triệt sản thời gian lâu rồi mà tiến hành nối lại ống dẫn tinh thì tỷ lệ không cao chính vì vậy nam giới nên suy nghĩ kỹ trước khi thực hiện.

https://www.linkedin.com/pulse/dau-hieu-benh-lau-bieu-hien-qua-hinh-anh-nam-khoa-phong-kham

0 nhận xét:
Đăng nhận xét

Popular Posts
Recent Posts