Hỏi: Chào bác sĩ e được biết phòng khám nam khoa có rất nhiều các bác sĩ giỏi trong việc chữa trị các bệnh xã hội. Em nghi mình đang bị mắc bệnh sùi mào gà, em đang rất lo lắng không biết chúng có gây ra các tác hại nguy hiểm gì không và sùi mào gà có chữa được không? Rất mong các bác sĩ có thể giúp em trả lời thắc mắc này và cho em lời khuyên. Em xin chân thành cảm ơn cá bác sĩ! - (T.Huy - 24 tuổi - Chương Mỹ - Hà Nội)

Bài viết liên quan:

Sùi mào gà có chữa được không?
Trả lời

Cảm ơn bạn T. Huy đã gửi thư về cho chúng tôi 

Để trả lời các thắc mắc của bạn các bác sĩ khoa bệnh xã hội phòng khám nam khoa Thái Hà cho biết:

Sùi mào gà do các virus HPV (Human papilloma virus) gây ra, chúng xâm nhập chủ yếu vào cơ thể bệnh nhân qua đường tình dục ngoài ra còn có đường truyền máu, đường tiếp xúc ngoài da, đường lây từ mẹ sang con hay sử dụng chung các đồ dùng cá nhân…

Khi mắc bệnh sùi mào gà bệnh nhân thường có các biểu hiện điển hình đó là xuất hiện các u nhú ở bộ phận sinh dục, đối với nam giới các u nhú sẽ xuất hiện đầu tiên ở quy đầu dương vật, rãnh quy đầu, bao da, vùng bừu, hay vùng hậu môn, vùng bẹn các u nhú khi mới xuất hiện thường nhỏ mềm và có màu hồng tươi mọc thành từng nhóm hoặc đơn lẻ. Ban đầu u nhú chỉ như hạt gạo sau đó chúng lớn dần và to lên có thể đạt tới kích thước 10-15cm. U nhú có lớp ngoài khô ráo ở giữa ẩm ướt và rất dễ chảy dịch khi có va chạm mạnh các u nhú có hình mào gà hoặc bông súp lơ rất đặc trưng.

Tác hại nguy hiểm của sùi mào gà

Bạn T.Huy thân mến! Bệnh sùi mào gà nếu không được chữ trị sớm sẽ gây ra rất nhiều các tác hại như khiến sức khoẻ của bạn bị ảnh hưởng, cơ thể luôn mệt mỏi lo lắng khiến cho cơ thể của bạn bị biến dạng xấu xí là nguyên nhân gây ra các bệnh viêm nhiễm khác như viêm tinh hoàn, viêm tiền liệt tuyến. Sùi mào gà nếu không được chữa trị sớm sẽ gây ra biến chúng vô sinh khiến nam giới không có khả năng sinh sản được nữa. Đối với nam giới chưa có gia đình và chưa có con ảnh hưởng này có thể khiến họ mất đi hạnh phúc trong cuộc sống hôn nhân.

Bệnh sùi mào gà có điều trị được không? 

Bệnh sùi mào gà tuy rất nguy hiểm nhưng chúng ta vẫn có thể chữa trị được chúng nếu phát hiện sớm và chúng chưa gây ra các biến chứng nguy hiểm. 

Hiện nay cách chữa trị sùi mào gà tốt nhất vẫn là việc sử dụng thuốc kết hợp với các biện pháp loại bỏ u nhú khác như sử dụng tia laser, áp lạnh nitơ lỏng, sử dụng nhiệt điện trường hay phương pháp chữa bệnh sùi mào gà mới nhất là ALT – PDT mang lại những hiệu quả rất tốt cho bệnh nhân.

Nếu được phát hiện sớm trước khi sùi mào gà lan ra khắp cơ thể của bệnh nhân bệnh sẽ được chữa trị nhanh chóng và an toàn, tuy không loại bỏ hoàn toàn được các vius gây bệnh trong cơ thể bệnh nhân nhưng với y học hiện đại đã có thể vô hiệu hoá chúng không cho chúng tiếp tục gây bệnh và gây ra các biểu hiện của bệnh.


Lời khuyên của các bác sĩ


Nếu bạn T.Huy đang ngờ mình bị sùi mào thì không nên ngần ngại hãy đến ngay các cơ sở khám chữa bệnh uy tín để được thăm khám và chữa trị sớm nhất. Bạn không nên dấu diếm bệnh hoặc để lâu mới chữa trị việc chữa trị lúc này việc chữa trị sẽ rất khó khăn gây tốn kém cả về thời gian và tiền bạc, đặc biệt là khi đã gây ra biến chứng bệnh có thể không chữa trị được nữa.

Hãy thực hiện tốt các biện pháp phòng bệnh sùi mào gà và chống tái phát bằng cách:

- Vệ sinh sạch sẽ thân thể mỗi ngày

- Không qua hệ tình dục với các bệnh nhân bị bệnh khác dưới bất cứ hình thức nào

- Không truyền máu nếu không biết nguồn máu được truyền an toàn

- Không tiếp xúc hoặc có cử chỉ gần gũi với các bệnh nhân bị bệnh

- Không sử dụng chung các đồ dùng cá nhân

- Chữa trị bệnh sùi mào gà tuân theo sự chỉ dẫn của bác sĩ tuyệt đối không tự ý chữa trị hãy sử dụng thuốc, không tự ý dừng điều trị khi các biểu hiện chỉ mói biến mất.

Một lần nữa xin cảm ơn bạn T. Huy, hy vọng những chia sẻ của chúng tôi sẽ giúp ích cho bạn và giúp bạn có thể phòng chống bệnh thật tốt. 
0 nhận xét:
Đăng nhận xét

Popular Posts
Recent Posts