Viêm bàng quang là hiện tượngcơ quan chứa nước tiểu bị vi khuẩn đại trạng E.coli tấn công gây nhiễm trùng cấp – mãn tính. Dấu hiệudau bang quang là người bị bênh hay đái nhiều, đái buốt, đái đau, nước đái có mùi hoặc có màu xanh.

Lý do nào gây viêm bàng quang? Cách phòng chống viêm bàng quang thế nào? Dưới đây là những chia sẻ của bác sĩ chuyên khoa về căn bệnh này:



Đau bàng quang ở nam giới 


Do vi khuẩn E.coli gây nhiễm trùng cơ quan chứa nước tiểu. đại trạng E.coli là vi khuẩn không xấu sống trong ruột, tuy nhiên khi làm "chuyện ấy" hoặc đi tiểu chúng ta lau đằng sau ra đằng trước thì vi khuẩn đi vào niệu đạo gây viêm nhiễm.

  • Bị nhiễm bệnh các bệnh qua đường tình dục gây viêm lỗ niệu đạo gây benh viem bang quang
  • Sức khỏe không tốt bị một số bệnh như sỏi thận, bệnh tiểu đường, đường tiết niệu phát triển khác thường cũng là nguyên nhân gây viêm bàng quang.
  • Những lý do khác của nhiễm trùng bàng quang gây ra bởi các vi khuẩn âm đạo đi vào niệu đạo gần đó.
Các ngăn ngừa dau bang quang

Đối với người chưa bị bệnh:

Phòng bệnh bệnh đau bàng quang, cánh mày râu và đàn bà nên vệ sinh cá nhân sạch sẽ bộ phận sinh dục, uống nhiều nước để bài tiết, thanh lọc bộ quận trong cơ thể người bởi nước chính là nguyên tố quan trọng trong việc chữa trị bệnh đau bàng quang, tắm rửa thường xuyên, không nên sử dụng các xà phòng, nước hoa quá thơm, không nên mặc quần lót quá chật, không nhịn đi tiểu

Ngoài ra, phải vệ sinh sạch sẽ trước và sau khi quan hệ, thải nước tiểu ra khỏi bọng đái trong thời gian khoảng 10 phút sau giao hợp. Tránh uống rượu, bởi rượu loại nước ra ngoài cơ thể làm cho nước giải đậm đặc và có tính axit làm cho bệnh dễ xâm nhập


Đối với những người đã mắc bệnh dau bang quang cần lưu ý:

  • Vệ sinh đường tiết niệu, uống nhiều nước, nghỉ ngơi hợp lý
  • Tránh nhịn đi tiểu quá lâu không có lợi cho thận, viêm nhiễm cơ quan chứa nước tiểu. Giữ gìn bộ phận sinh dục sạch sẽ, tắm giặt thường xuyên, thay quần lót
  • Nên đến bệnh viện, phòng khám điều trị khi có dấu hiệu sốt cao, loạn mạch, tụt huyết áp.
  • Chế độ ăn uống hợp lý: nên bổ sung các loại thực phẩm nhiều chất dinh dưỡng , hoa quả như đậu xanh, ngô, nho.. để giảm các triệu chứng như đái buốt, tiểu gấp. Ngoài ra, nên tránh những loại thuốc có tính kiềm để giảm sự kích thích đối với cơ quan chứa nước tiểu.
  • Để tránh gây co thắt bọng đái làm người bệnh đái rắt nhiều lần cần tránh những loại đồ uống như cà phê, nước ngọt. Các loại nước chanh, rượu bia, tiêu ớt, cà chua là những yếu tố khiến tình trạng viêm nhiễm tiết niệu thêm nghiêm trọng.

Tuy bệnh viêm bàng quang ở đàn ông chiếm tỉ lệ thấp hơn ở con gái nhưng mức độ nguy hiểm lại tương đối nghiêm trọng. Căn nguyên chính gây benh viem bang quang ở con trai là do tắc nghẽn đường tiết niệu như phì đại tiền liệt tuyến, sỏi bàng quang hoặc di vật bàng quang, khối u ở niệu đạo.


1 nhận xét:

  1. Bài viết này thật bổ ích với tôi, cám ơn ban rất nhiều
    ......................................
    Mr. Ngọc
    Phòng Khám Nam Khoa 575
    Click xem chi tiết: chi phí điều trị xuất tinh sớm hoặc chi phi dieu tri xuat tinh som

    Trả lờiXóa

Popular Posts
Recent Posts