Đau tinh hoàn là gì?

Tinh hoàn là bộ phận có chức năng sản sinh tinh trùng, tạo sự cương cứng của dương vật và là cơ quan đóng vai trò quan trọng đến sức khỏe sinh sản, sức khỏe tình dục ở nam giới. Đau tinh hoàn  có thể xảy ra ở 1 bên trái hoặc phải hoặc cả hai bên tinh hoàn song mức độ ảnh hưởng và nguy hiểm thì tương tự nhau. Để hiểu thêm về căn bệnh này, bài viết dưới đây sẽ chia sẻ về hiện tượng đau tinh hoàn phải
Đau tinh hoàn phải là bệnh gì?

Nguyên nhân đau tinh hoàn phải

- Bị xoắn tinh hoàn phải: hiện tượng xoắn tinh hoàn rất nguy hiểm, đây là tình trạng tinh hoàn bị xoắn lại, không cho máu lưu thông đến tinh hoàn. Xoắn tinh hoàn kéo dài sẽ gây tắc nghẽn hoàn toàn gây hoại tử tinh hoàn. Biểu hiện rõ nhất đó là người bệnh đau dữ dội bên tình hoàn phải, sưng đỏ bìu tinh hoàn, chóng mặt, buồn nôn, đi tiểu nhiều lần...Nam giới khi bị xoắn tinh hoàn cần đi tháo xoắn ngay.

- Bệnh viêm mào tinh hoàn: là tình trạng nam giới có cảm giác đau đớn ở một hoặc cả 2 bên tinh hoàn. Nguyên nhân dẫn đến tình trạng này chủ yếu qua đường tình dục hoặc bị nhiễm khuẩn. Nếu không được điều trị kịp thời viêm mào tinh hoàn có thể dẫn tới teo tinh hoàn.

- Bị viêm tuyến tiền liệt: biểu hiện thường thấy như đau tinh hoàn, cơn đau âm ỉ và diễn ra liên tục. Ngoài ra, người bị viêm tuyến tiền liệt còn bị tiểu buốt, tiểu dắt...

- Giãn mạch thừng tinh: nguyên nhân gây ra hiện tượng giãn mạch thừng tinh là do máu chảy ngược và gây tắc nghẽn mặc máu phía trên tinh hoàn phải. Khi bị giãn mạch thừng tinh cảm giác di chuyển đau hoặc đau khi chơi thể thao gây đau tinh hoàn bên phải.

- Sỏi thận: trường hợp sỏi thận quá to, chèn ép gây áp lực lên tinh hoàn gây đau tinh hoàn. Nam giới bị sỏi thận nên đi chữa trị đánh tan sỏi tránh gây đau cho tinh hoàn.
Ngoài ra một số nguyên nhân khác như viêm mào tinh, mặc quần bó quá sát, thủ dâm quá độ, va chạm mạnh khi luyện tập... cũng là nguyên nhân gây đau tinh hoàn phải.

Cần làm gì khi bị đau tinh hoàn phải?

Khi xác định được nguyên nhân gây đau tinh hoàn nam giới cần phải điều trị càng nhanh càng tốt. Mỗi nguyên nhân gây bệnh sẽ có cách điều trị khác nhau do đó người bệnh cần đến cơ sở hoặc phòng khám chuyên khoa nam khoa để được thăm khám và có phương pháp điều trị phù hợp nhất.

- Nếu nam giới bị đau tinh hoàn do bệnh lý thì việc chữa trị dứt điểm các bệnh lý liên quan sẽ làm mất đi triệu chứng đau tinh hoàn phải.

- Nếu bị đau tinh hoàn do va chạm, tác động ngoại cảnh... thì nam giới chỉ cần thay đổi thói quen và tránh những hoạt động mạnh có thể tổn thương tinh hoàn.

Đau tinh hoàn phải ở nam giới là hiện tượng không bình thường và rất nguy hiểm. Bởi vậy, nam giới chớ nên xem nhẹ khi có bất kỳ biểu hiện gì phải lập tức đì khám và điều trị tránh những hậu quả đáng tiếc xảy ra

1 nhận xét:

  1. Nội dung bài viết của bạn rất hay.
    ......................................
    Mr. Trâm
    Phòng Khám Nam Khoa 575
    Click xem chi tiết: triệu chứng xuất tinh sớm hoặc trieu chung xuat tinh som

    Trả lờiXóa

Popular Posts
Recent Posts