Da bao quy đầu không thể tụt được là một trong những hiện tượng khá phổ biến ở nam giới, tuy nhiên không phải ai cũng hiễu rõ về nó. Chia sẻ với các bác sĩ phòng khám nam khoa chúng tôi đã được biết rất nhiều điều thú vị xoay quanh vấn đề này.

Da bao quy đầu không thể tụt được đó có phải là một loại bệnh?


Chắc hẳn các bạn đã biết dương vật của nam giới luôn có một lớp da bao bọc và bảo vệ bên ngoài giúp dương vật tránh khỏi những tác động xấu từ bên ngoài, người ta gọi đó là da bao quy đầu. Khi mới sinh ở các bé trai bao quy đầu dương vật luôn trùm kín dương vật và quy đầu dương vật tuy nhiên khi bước vào độ tuổi dậy thì da bao quy đầu sẽ tự tụt xuống đảm bảo cho nam giới phát triển bình thường về sinh lý và dễ dàng quan hệ khi bước vào độ tuổi trưởng thành.


Hiện tượng da bao quy đầu không thể tự tụt được trong y học còn được gọi là hiện tượng hẹp bao quy đầu hay dài bao quy đầu. Có thể cho đây là một loại bệnh chúng không hề ảnh hưởng tới sức khỏe hay tính mạng của bệnh nhân tuy nhiên lại gây cho người bệnh rất nhiều các phiền phức và tác hại sau khi lập gia đình.

Da bao quy đầu không thể tụt được gây ra tác hại gì?


Da bao quy đầu không tụt được gây ra rất nhiều tác hại mà hầu hết các bạn có thể nhận thấy ngay được khi bước vào tuổi trưởng thành và lập gia đình.

  • Làm cho dương vật không thể phát triển bình thường

  • Vệ sinh khó khăn khiến cặn bẩn tích tụ và gây ra các bệnh viêm nhiễm: viêm niệu đạo, viêm tuyến tiền liệt, viêm tinh hoàn… và dễ mắc các bệnh xã hội khác

  • Khiến quan hệ tình dục khó khăn và có nguy cơ mắc các bệnh xuất tinh sớm hay yếu sinh lý

  • Gây ảnh hưởng tới tâm lý người bệnh khiến họ luôn mặc cảm tự ti khi đứng trước bạn tình

  • Khả năng sinh con tự nhiên bị hạn chế thậm trí rất khó có thể có con

Cách chữa trị da bao quy đầu không tụt được


Để chữa trị da bao quy đầu không tụt được có rất nhiều cách, cách đơn giản nhất đó là lột bao quy đầu bằng tay hoặc bằng thuốc, cách thứ 2 đó là cắt bao quy đầu nhờ sự can thiệp của các bác sĩ và kỹ thuật hiện đại.

Với cách tự lột bao quy đầu bạn có thể thực hiện tại nhà tuy nhiên với các làm này sẽ mất khá nhiều thời gian đôi khi còn gây đau cho bệnh nhân. Đòi hỏi bệnh nhân phải kiên trì thực hiện với cách làm này chỉ thực hiện được đối với bệnh nhân bị hẹp bao quy đầu hay dài bao quay đầu ở mức độ nhẹ. Đối với các trường hợp nặng hoặc do di chứng của bệnh thì việc chữa trị theo cách này không mang lại hiệu quả.

Với cách cắt bao quy đầu bạn sẽ chữa trị được rất nhanh chóng và hiệu quả áp dụng cho tất cả các trường hợp tuy nhiên bạn lại phải đến các cơ sở y tế uy tín có các bác sĩ giỏi chuyên môn để thực hiện. Sau khi thực hiện cắt bao quy đầu bằng phương pháp cắt truyền thống hay hiện đại bạn đều sẽ cảm thấy đau và phải kiêng chuyện chăn gối hay các kích thích trong một thời gia dài để vết thương có thể khồi phục hoàn toàn.

0 nhận xét:
Đăng nhận xét

Popular Posts
Recent Posts